Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.


 
Lịch sử thành lập trường THCS Long Hậu
Năm 2002 thực hiện chủ trương của ngành tách cấp, Trường Phổ thông cơ sở Long Hậu tách thành 3 trường Mẫu giáo, Tiểu học và Trung học cơ sở.
 


Xã Long Hậu nằm ở phía Đông tỉnh Long An, thuộc vùng hạ của huyện Cần Giuộc, có diện tích tự nhiên 2021,15 ha, cách thị trấn Cần Giuộc 5 km về phía Đông Bắc theo tỉnh lộ 12 ( nay là đường tỉnh 826C). Ranh giới hành chính xã Long Hậu được xác định bởi phía Bắc và phía Đông giáp hai xã thuộc địa bàn huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh là Nhơn Đức và Hiệp Phước; phía Nam giáp xã Phước Lại và phía Tây giáp xã Tân Kim. Xã hiện có 5 ấp là ấp 1, ấp 3, ấp 4, ấp 2/5 và ấp 2/6. Dân số xã Long Hậu là 10.028 người, tốc độ tăng dân số bình quân là 0,94%.
Năm 2002 thực hiện chủ trương của ngành tách cấp, Trường Phổ thông cơ sở Long Hậu tách thành 3 trường Mẫu giáo, Tiểu học và Trung học cơ sở.
Khi tách ra thành lập trường THCS Long Hậu  các cấp lãnh đạo đã có định hướng phát triển cho giáo dục địa phương.
- Có lợi thế từ khi tách trường nằm trên khuôn viên diện tích 20.228 m2 , được sự hỗ trợ đầu tư của Sở GD & ĐT Long An , của UBND Huyện Cần Giuộc , PGD & ĐT Cần Giuộc nên về diện tích mặt bằng, khuôn viên, sân chơi, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy đều đạt chuẩn.
- Mạng lưới trường lớp khá phù hợp, hệ thống giao thông nông thôn ngày càng được cải thiện nên việc đi lại của học sinh tương đối thuận lợi.
- Công tác xã hội hoá giáo dục đã được nhân dân và các doanh nghiệp ủng hộ. Hàng năm, Hội Khuyến học xã đều huy động được nhiều nguồn lực để chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.
- Do kinh tế phát triển không đồng đều nên đời sống của một số hộ dân còn gặp nhiều khó khăn nên ít có thời gian cũng như điều kiện để quan tâm đến việc học của con em.
- Tình hình biến động dân cư ở khu công nghiệp Long Hậu nên địa phương cũng gặp nhiều khó khăn trong việc cập nhật các đối tượng nhập cư trong công tác phổ cập.
 
       
Năm 2006 với sự hỗ trợ và đầu tư của các cấp từ Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Cần Giuộc, UBND Huyện Cần Giuộc, Sở Giáo dục Đào Tạo Long An xây dựng thêm cơ sở vật chất, trang bị cho các phòng chức năng .
 Hiệu trưởng trường cùng toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên trong trường ra sức phấn đấu đạt các tiêu chuẩn trường chuẩn cụ thể :
- Các năm từ 2006 – 2007 đến năm 2009 – 2010 : 4 năm liền phấn đấu đạt cờ thi đua cấp Tỉnh, các năm còn lại đều đạt tập thể tiên tiến, 100% giáo viên đạt LĐTT, tham gia đầy đủ các phong trào các ngành các cấp đề ra, ra sức phấn đấu dạy tốt học tốt, chăm lo dạy dỗ và đào tạo học sinh trở thành nguồn nhân lực cho địa phương cho đất nước. Mặt khó khăn nhất là làm sao duy trì được sĩ số học sinh và tỉ lệ học sinh bỏ học dưới 1%.
- Năm học 2012 – 2013 là năm học thầy trò quyết tâm phấn đấu vượt mọi thử thách để phấn đấu trường lên chuẩn năm 2014.
Trường THCS Long Hậu
Địa chỉ: Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Email: c2longhaucg.longan@moet.edu.vn
Website: thcslonghaucg.edu.vn